คำถามของการทำ “เลสิค” ที่หลายคนนั้นสงสัย 

เลสิค

การทำเลสิคนั้นเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาดวงตาของเราให้กลับมามองเห็นได้อย่างปกติ  ซึ่งไม่ว่าจะเป้นภาวะสายตาสั้น สายตยาว สายตาเอียงนั้น การทำเลสิคนั้นจะช่วยให้เรานั้นกลับมามองเห็นได้อย่างปกติ แต่แน่นอนว่าการรักษาดวงตานั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนด้วยเช่นกัน  เพราะว่าดวงตาของเรานั้นมีความสำคัญกับตัวเราอย่างมาก และ ต่ออาชีพ และ การงานด้วยเช่นกัน ดังนั้นบางทีนั้นการรักษาด้วยการเลสิค นั้นจึงมีคำถามที่เกิดขึ้นมากมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาลองดูกันดีกว่านะครับว่าในกรำทเลสิคนั้นจะมีคำถามอะไรบ้างที่หลายคนนั้นสงสัย ในการทำเลสิค เพื่อให้ทุกคนนั้นเข้าใจในการทำเลสิคได้ดีมากยิ่งขึ้นนั้นเอง 

เลสิคทำได้ทุกคนหรือไม่ 

หลายคนนั้นอาจจะสงสัยว่าในกาทำเลสินั้นสามารถที่จะทำได้ทุกคนหรือไม่  ในการทำเลสิคนั้นทุคนสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศชาย หรือ เพศหญิง เพียงแต่ว่าคนที่จะทำเลสิคได้นั้นจะต้องมีอายุมากกว่า 18 ปี ขึ้นไป และ ค่าสายตานั้นจะต้องคงที่มาตลอด 1 ปี  ไม่มีการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งจะต้องไม่มีโรคแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับดวงตาโดยตรงด้วยเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจในการรักษาว่าจะไม่มีความผิดพลาด ในการรักษา 

เลสิคทำแล้วหายขาดหรือไม่  

อีกเรื่องนั้นหลายคนนั้นอาจจะสงสัยมาอย่างยาวนาน ถึงการทำเลสิคนั้นจะหายขาดเลยหรือไม่  ซึ่งเชื่อว่ามีหลากหลายคนที่เกิดคำถามนี้อย่างแน่นอน การทำเลสิคนั้นจะช่วยเราในเรื่องของการมองเห็น แต่ว่า ไม่ใช่ว่าจะทำให้เรานั้นหายขาดนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าเรานั้นไม่ดูแลรักษาดวงตาของเรานั้นก็อาจจะทำให้สายตาของเรานั้นกลับมาแย่ลงอีกก็ได้ด้วยเช่นกัน ดังน้นหากว่าเรานั้นรักษาดวงตาของเราด้วยการเลสิคแล้ว เราจะต้องดูแลรักษาให้ดีด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้สายตาของเรานั้นมองไม่ชัด หรือสายตายาว หรือ สายตาเอียงอีกรองได้นั้นเอง 

ทำไมต้องทำเลสิค ทั้ง ๆ ที่มีมีแว่นตา  

แน่นอนว่าหลายคนนั้นอาจจะมีความสงสัยในเรื่องของ “การรักษาด้วยเลสิค”  ทำไมเราถึงจะต้องรักษาทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วมีแว่นสายตาเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการมองเห็น  ซึ่งคำตอบของเรื่องนี้นั้นก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคลนะครับ เพราะว่าบางคนนั้นอาจจะชื่นชอบ หรือ รู้สึกสบายตากับการใส่แว่น ในขณะที่บางคนนั้นอาจจะต้องการรักษาสายตา เพื่อไปใช้ในการสมัคร ประกอบอาชีพที่ตัวเองอยากประกอบ หรือ แม้แต่บางคนนั้นอาจจะไม่ชื่นชอบในการใส่แว่นเพราะว่าไม่สบายตา ดังนั้นคำถามนี้อาจจะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนนะครับ ว่าชื่นชอบชอบที่จะดวงตาในแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นการใส่แว่นตา หรือ การทำเลสิค ต่างก็มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันนั้นเองขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนนะครับ  

ดังนั้นจะเห็นว่าในการทำเลสิคนั้นมีเรื่องมากมายที่หลากหลายอย่างมากที่หลายคนนั้นสงสัย ซึ่งยังมีอีกเรื่องที่หลากหลายอย่างมากที่หลายคนนั้นสงสัย ไว้ในบทความหน้าเราจะเอาความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับดวงตามาฝากนะครับ จะได้เข้าใจในอวัยะวะที่เล็ก ๆ อย่างดวงตาได้มากขึ้นนะครับ